- วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
วันนี้ข้าพเจ้าได้วางแผนการสอน เตรียมแผนการสอน และเตรียมตัวสอนนักเรียนตามที่ได้รับมอบหมาย
คาบที่ 1 สอนห้อง ม. 207 เรื่อง
จำนวนอตรรกยะ และระบบจำนวนจริงนักเรียนส่วนใหญ่จะเข้าใจแต่สับสนตรงการเรียกชื่อระหว่างจำนวนตรรกยะและจำนวนอตรรกยะ
คาบที่
2 สอนห้อง ม.203 ในเรื่องเดียวกันคื่อจำนวนอตตรกยะและสอนแผนภูมิของระบบจำนวนจริง
ซึ่งนักเรียนให้ความร่วมมือในการเรียนและให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่องจำนวนอตรรกยะ
กิจกรรม: ทำแผนการสอน, จัดเตรียมเอกสารสำหรับการสอน
ผลการปฏิบัติงาน: ทำให้มีความพร้อมและความมั่นใจในเนื้อหาที่จะสอน
ปัญหาและการแก้ไข: -
- วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
วันนี้ข้าพเจ้าได้วางแผนการสอน เตรียมแผนการสอน และเตรียมตัวสอนนักเรียนตามที่ได้รับมอบหมาย
คาบที่ 2 สอนห้อง ม.208
เรื่องจำนวนอตตรกยะและสอนแผนภูมิของระบบจำนวนจริง
ซึ่งนักเรียนให้ความร่วมมือในการเรียน ซึ่งจะเจอปัญหา คือ
นักเรียนจะสับสนระหว่างการเรียกชื่อจำนวนตรรกยะและจำนวนอตรรกยะ
และให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่องจำนวนอตรรกยะ
คาบที่ 6 สอนห้อง ม.207 เรื่องรากที่สอง
โดยให้นักเรียนรู้จักเกี่ยวกับรากที่สอง
การเขียนเครื่องหมายรากที่สองแล้วให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึก
แล้วสุ่มนักเรียนออกมาช่วยกันเฉลยหน้าห้อง และช่วยเสริมในข้อที่นักเรียนทำผิด
คาบ 8 สอนห้อง ม.203
เรื่องรากที่สอง โดยให้นักเรียนรู้จักเกี่ยวกับรากที่สอง
การเขียนเครื่องหมายรากที่สองแล้วให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึก
แล้วสุ่มนักเรียนออกมาช่วยกันเฉลยหน้าห้อง และช่วยเสริมในข้อที่นักเรียนทำผิด
- วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
คาบที่ 7 ม. 208 เรื่องรากที่สอง
โดยให้นักเรียนรู้จักเกี่ยวกับรากที่สอง
การเขียนเครื่องหมายรากที่สองแล้วให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึก
แล้วสุ่มนักเรียนออกมาช่วยกันเฉลยหน้าห้อง และช่วยเสริมในข้อที่นักเรียนทำผิด
คาบที่ 9 จัดกิจกรรมลูกเสือ
ชั้น ม. 1 ร่วมกับคณะครุ ในเรื่องความรู้เกี่ยวกับเชือก เงื่อน บ่วง แก่ลูกเสือกองที่ 3 จะมีนักเรียนบางส่วนไม่นำเชือกมา
จึงเป็นอุปสรรคต่อการเรียนเพราะให้นักเรียนได้ปฏิบัติด้วย
จึงแก้ปัญหาโดยการให้ทดลองทำกับเพื่อน
- วันพฤหัสที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
วันนี้ข้าพเจ้าได้วางแผนการสอน เตรียมแผนการสอน และเตรียมตัวสอนนักเรียนตามที่ได้รับมอบหมาย
คาบที่ 2 ม. 208 เรื่องการหาค่ารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ
ให้นักเรียนทำแบบฝึกการหารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ นักเรียนสามารถหาค่ารากได้
แต่มีนักเรียนบางส่วนยังหาไม่ได้ เพราะนักเรียนยังไม่มีความชำนาญในการคูณ
และการหาร
คาบที่ 4
ม. 203 เรื่องการหาค่ารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ
ให้นักเรียนทำแบบฝึกการหารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ นักเรียนสามารถหาค่ารากได้ ซึ่งห้องนี้จะไม่ค่อยมีปัญหาในการคูณ
และการหาร จึงทำให้เรียนรู้เร็วและให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดในตัวเลขที่ยากกว่าห้อง ม.208
คาบที่ 6 ม.207 เรื่องการหาค่ารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ
ให้นักเรียนทำแบบฝึกการหารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ นักเรียนสามารถหาค่ารากได้
แต่มีนักเรียนบางส่วนยังหาไม่ได้ เพราะนักเรียนยังไม่มีความชำนาญในการคูณ
และการหาร ซึ่งจะเจอปัญหาเดียวกับห้อง 208
จึงต้องเน้นนักเรียนในเรื่องของการคูณและการหาร
- วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
คาบที่ 1 โฉมรูมนักเรียน ซึ่งได้มีการจัดให้นักเรียนชั้น
ม.1 และ ม.2 ขึ้นบนหอประชุมเพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมสวดมนต์
ไหว้พระ
จัดเตรียมแผนการสอนเพื่อใช้สำหรับการสอน
และให้ครูพี่เลี้ยงดูความเรียบร้อยของแผนการสอน
ประชุมร่วมกับคณะครูในคาบที่ 10
- วันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 10-11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการการวัดและประเมินผลอิงมาตรฐาน
ณ โรงแรมทวิลโลตัส
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น