วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผลการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 3 (5-9 พ.ย. 2555)


  •  วันจันทร์ที่  5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
วันนี้ข้าพเจ้าได้วางแผนการสอน  เตรียมแผนการสอน  และเตรียมตัวสอนนักเรียนตามที่ได้รับมอบหมาย
    คาบที่ 1 สอนห้อง ม. 207 เรื่อง จำนวนอตรรกยะ และระบบจำนวนจริงนักเรียนส่วนใหญ่จะเข้าใจแต่สับสนตรงการเรียกชื่อระหว่างจำนวนตรรกยะและจำนวนอตรรกยะ
    คาบที่  2 สอนห้อง ม.203 ในเรื่องเดียวกันคื่อจำนวนอตตรกยะและสอนแผนภูมิของระบบจำนวนจริง ซึ่งนักเรียนให้ความร่วมมือในการเรียนและให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่องจำนวนอตรรกยะ
                                    
    กิจกรรม:  ทำแผนการสอน,  จัดเตรียมเอกสารสำหรับการสอน
    ผลการปฏิบัติงาน:  ทำให้มีความพร้อมและความมั่นใจในเนื้อหาที่จะสอน
    ปัญหาและการแก้ไข:  -
  •  วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
     วันนี้ข้าพเจ้าได้วางแผนการสอน  เตรียมแผนการสอน  และเตรียมตัวสอนนักเรียนตามที่ได้รับมอบหมาย
     คาบที่  2  สอนห้อง ม.208 เรื่องจำนวนอตตรกยะและสอนแผนภูมิของระบบจำนวนจริง ซึ่งนักเรียนให้ความร่วมมือในการเรียน ซึ่งจะเจอปัญหา คือ นักเรียนจะสับสนระหว่างการเรียกชื่อจำนวนตรรกยะและจำนวนอตรรกยะ และให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่องจำนวนอตรรกยะ
      คาบที่  6 สอนห้อง ม.207 เรื่องรากที่สอง โดยให้นักเรียนรู้จักเกี่ยวกับรากที่สอง การเขียนเครื่องหมายรากที่สองแล้วให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึก แล้วสุ่มนักเรียนออกมาช่วยกันเฉลยหน้าห้อง และช่วยเสริมในข้อที่นักเรียนทำผิด
     คาบ 8 สอนห้อง  ม.203 เรื่องรากที่สอง โดยให้นักเรียนรู้จักเกี่ยวกับรากที่สอง การเขียนเครื่องหมายรากที่สองแล้วให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึก แล้วสุ่มนักเรียนออกมาช่วยกันเฉลยหน้าห้อง และช่วยเสริมในข้อที่นักเรียนทำผิด 
  •  วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
     คาบที่ 7 . 208 เรื่องรากที่สอง โดยให้นักเรียนรู้จักเกี่ยวกับรากที่สอง การเขียนเครื่องหมายรากที่สองแล้วให้นักเรียนฝึกทำแบบฝึก แล้วสุ่มนักเรียนออกมาช่วยกันเฉลยหน้าห้อง และช่วยเสริมในข้อที่นักเรียนทำผิด
      คาบที่  9 จัดกิจกรรมลูกเสือ ชั้น ม. 1 ร่วมกับคณะครุ ในเรื่องความรู้เกี่ยวกับเชือก เงื่อน  บ่วง แก่ลูกเสือกองที่ 3 จะมีนักเรียนบางส่วนไม่นำเชือกมา จึงเป็นอุปสรรคต่อการเรียนเพราะให้นักเรียนได้ปฏิบัติด้วย จึงแก้ปัญหาโดยการให้ทดลองทำกับเพื่อน
 
  •  วันพฤหัสที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
วันนี้ข้าพเจ้าได้วางแผนการสอน  เตรียมแผนการสอน  และเตรียมตัวสอนนักเรียนตามที่ได้รับมอบหมาย
     คาบที่ 2 . 208 เรื่องการหาค่ารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ ให้นักเรียนทำแบบฝึกการหารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ นักเรียนสามารถหาค่ารากได้ แต่มีนักเรียนบางส่วนยังหาไม่ได้ เพราะนักเรียนยังไม่มีความชำนาญในการคูณ และการหาร
     คาบที่  4 . 203 เรื่องการหาค่ารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ ให้นักเรียนทำแบบฝึกการหารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ นักเรียนสามารถหาค่ารากได้ ซึ่งห้องนี้จะไม่ค่อยมีปัญหาในการคูณ และการหาร จึงทำให้เรียนรู้เร็วและให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดในตัวเลขที่ยากกว่าห้อง ม.208
     คาบที่  6 .207  เรื่องการหาค่ารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ ให้นักเรียนทำแบบฝึกการหารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบ นักเรียนสามารถหาค่ารากได้ แต่มีนักเรียนบางส่วนยังหาไม่ได้ เพราะนักเรียนยังไม่มีความชำนาญในการคูณ และการหาร ซึ่งจะเจอปัญหาเดียวกับห้อง 208 จึงต้องเน้นนักเรียนในเรื่องของการคูณและการหาร
  •  วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
     คาบที่  1  โฉมรูมนักเรียน ซึ่งได้มีการจัดให้นักเรียนชั้น ม.1 และ ม.2 ขึ้นบนหอประชุมเพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมสวดมนต์ ไหว้พระ  
      จัดเตรียมแผนการสอนเพื่อใช้สำหรับการสอน และให้ครูพี่เลี้ยงดูความเรียบร้อยของแผนการสอน
      ประชุมร่วมกับคณะครูในคาบที่ 10
  •  วันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 10-11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
     เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการการวัดและประเมินผลอิงมาตรฐาน ณ โรงแรมทวิลโลตัส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น